Liên Kết

Header Ads

Tìm hiểu ưu nhược điểm của tấm nhựa ốp Tường PVC Nano giả Gỗ Và Vân Đá

 ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA TẤM NHỰA ỐP TƯỜNG BẠN NÊN BIẾT

Tấm nhựa ốp tường được xem là một loại vật liệu hiện đại và tối ưu nhất hiện nay. Với những tính năng vượt trội cùng sự đa dạng trong mẫu mã từ sang trọng đến bình dân. Đây được xem là một lựa chọn tối ưu để thay thế cho các vật liệu truyền thống. Vậy ưu nhược điểm của vật liệu là gì để có sự ưa chuộng của người dùng như vậy? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn.



 

Tấm nhựa ốp tường là gì?

Tấm nhựa ốp tường là loại vật liệu có rất nhiều chủng loại. Được sản xuất với thành phần nguyên liệu chủ yếu từ: nhựa PVC hay composite, bột đá, bột gỗ, chất phụ gia khác,… Đa số các loại ốp tường nhựa này đều không chứa những chất gây hại cho sức khỏe người dùng như lưu huỳnh, thủy ngân,… Và được xem là loại vật liệu thân thiện với môi trường.

Tấm nhựa ốp tường là gì?

Tấm nhựa ốp tường là gì?

Tấm nhựa ốp tường được sản xuất dựa trên công nghiệp hiện đại, với nguồn nguyên liệu công nghiệp có trọng lượng tương đối nhẹ. Thêm vào đó là những đặt tính vượt trội của nhựa nhân tạo như: chống ẩm, chống mối mọt,… Ngoài ra, vật liệu còn có thiết kế hiện đại đa dạng mẫu mã và kiểu dáng, cùng đường nét sắc nét không kém gì vật liệu tự nhiên thông thường.

 

Phân loại tấm nhựa ốp tường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nhựa ốp tường, có thể kể đến những loại phổ biến nhất như:

          Tấm Nhựa Ốp Tường giả đá (hay còn gọi là ốp nhựa Vân Đá)

          Tấm Nhựa Ốp Tường giả gỗ (hay còn gọi là ốp nhựa Vân gỗ)

          Tấm nhựa ốp tường 3D

          Tấm nhựa ốp tường ngoài trời

          Ngoài ra, trên thị trường còn có tấm xốp dán tường. Đây là loại vật liệu mới, với thành phần chính từ xốp với mặt ngoài bằng nhựa PE cũng đang được người dùng lựa chọn nhiều.

 

Ưu điểm của tấm nhựa ốp tường

Ưu điểm vượt trội của tấm nhựa ốp tường

Ưu điểm vượt trội của tấm nhựa ốp tường

Thi công dễ dàng

Đa số các loại tấm nhựa ốp tường đều được thi công nhanh chóng và đơn giản. Cấu tạo an toàn, trọng lượng nhẹ vừa giúp quá trình lắp đặt trở nên nhẹ nhàng hơn. Đồng thời có cách thi công bằng keo dán hay hèm khóa hiện đại vừa dễ dàng thi công lắp đặt và tháo dỡ khi có nhu cầu sửa chữa, thay thế. Giúp người dùng thiết kiệm được thời gian và chi phí nhân công.

Chi phí vật liệu thấp

Giá cả của các loại tấm nhựa ốp tường đa số đều từ trung bình thấp trở lên. Mức giá này vô cùng hợp lý với nhiều tầng lớp gia đình. Vì thế sức cạnh tranh về giá của vật liệu vượt bật hơn rất nhiều so với các loại vật liệu tự nhiên khác như đá, gỗ,…

Độ bền đẹp lên đến 20 năm

Nguyên liệu chính của tấm nhựa ốp tường là nhựa PVC, vì thế độ bền của vật liệu rất tốt. Nếu được sử dụng và bảo trì đúng cách sản phẩm có thể được dùng tối đa đến 20 năm. Vật liệu sẽ không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài môi trường như: không khí ẩm nấm mốc, mối mọt và thay đổi nhiệt độ. Sẽ giúp tiết kiệm được chi phí lớn về sửa chữa, thay thế trong thời gian dài.

Mẫu mã đa dạng và đẹp mắt

Với nhiều họa tiết như: vân gỗ, vân đá, in nổi 3D,… cũng như đa dạng các màu sắc. Đây sẽ là loại vật liệu phù hợp với nhiều phong cách nội thất của ngôi nhà và tòa nhà. Giúp tôn lên vẻ đẹp tinh tế sang trọng không thua kém gì vật liệu tự nhiên.

Dễ dàng vệ sinh

Đa số các loại tấm nhựa ốp tường đều có lớp phủ bóng UV trên bề mặt. Nên tấm nhựa có độ sáng bóng, nhẵn, mịn, ít bám bụi, giữ màu tốt và dễ dàng lau dọn vệ sinh sạch sẽ.

Thân thiện và an toàn

Với thành phần hoàn toàn an toàn không độc hại cho con người, cùng không thải khí độc ra môi trường. Khả năng cách nhiệt cách âm tốt, tạo không gian lý tưởng cho người sử dụng.

 

Nhược điểm của tấm nhựa ốp tường

Tấm nhựa ốp tường có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Nhưng vẫn có tồn tại những nhược điểm như:

          Mẫu mã, họa tiết không được sắc nét bằng vật liệu tự nhiên.

          Gặp vấn đề với tường không được chống thấm. Khi sử dụng tấm nhựa ốp tường bạn nên sơn chống thấm tưởng cẩn thận để có được hiệu quả sử dụng tốt nhất.  

Nhược điểm của tấm nhựa ốp tường

Nhược điểm của tấm nhựa ốp tường  

Trên đây là thông tin về ưu nhược điểm của tấm nhựa ốp tường để bạn có thể hiểu hơn về loại vật liệu này. Nếu cần thêm thông tin chi tiết hơn hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua hotline: để được tư vấn.

Hoàng Minh xin giới thiệu đến quý khách hàng loại Sàn SPC là lựa chọn cho sàn chống thấm nước bền nhất trên thị trường. Lõi SPC là yếu tố làm cho loại sàn này trở nên cực kỳ bền, giúp sàn không bị cong vênh hay biến dạng ngay cả thi công trên các nền công trình không bằng phẳng.

– 100% nhựa nguyên sinh, hoàn toàn không mùi, được sử dụng trong vật liệu y tế, có chứng chỉ chứng nhận (ISO 14001, iso 9001, sgs, …. )

– Thành phần chính là bột đá canxi cacbonat (đá vôi) thân thiện môi trường, không cháy, không co ngót.

– Chống nước tuyệt đối, chống nấm mốc

– Chống nồm ẩm tại Việt Nam

– Lớp phủ cao cấp chống trơn trượt

– Lớp cao su non giúp đi lại chắc chân, êm ái, và cách âm tốt.

– Bền bỉ với hơn 25 năm.